Khám phá những công cụ phân tích website phổ biến nhất

Website chính là bộ mặt của mọi doanh nghiệp, chính vì vậy phân tích website là một công việc quan trọng để đánh giá mức độ hiệu quả trong hoạt động marketing online của doanh nghiệp và đồng thời xác định ưu nhược điểm của website để kịp thời khắc phục. Để làm tốt việc này thì doanh nghiệp sẽ rất cần đến những công cụ phân tích website chuyên nghiệp.

Thế nào là công cụ phân tích website?

 là một chương trình máy tính có nhiệm vụ đo lường lưu lượng truy cập website và phân tích, nghiên cứu thị trường để cung cấp cho người quản trị web những báo cáo chính xác. Từ đó người quản trị có thể thực hiện các thao tác kỹ thuật để đơn giản hóa việc sử dụng website cho người dùng và khắc phục những vấn đề còn tồn đọng ở trang web.

Công cụ phân tích website
Công cụ phân tích website

Tầm quan trọng của công cụ phân tích website 

Công cụ phân tích website sẽ cung cấp cho bạn những dữ liệu như: 

  • Lưu lượng truy cập website (web traffic) và nguyên nhân khiến họ rời khỏi website. 
  • Số lượt xem trang (Views) 
  • Số lần nhấp chuột vào liên kết (Clicks).
  • Số lượng khách truy cập duy nhất (Unique visitors): Khách truy cập website chỉ một lần duy nhất trong vòng một ngày/tháng/năm. 
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate): Khách ghé thăm website và tiến hành đăng ký nhận thông tin dịch vụ, xa hơn là liên hệ mua hàng trực tiếp từ website. 
  • Lưu lượng truy cập trang không trả tiền (Organic traffic): Khách truy cập website từ công cụ tìm kiếm. 
  • Lưu lượng truy cập trực tiếp (Direct traffic): Khách truy cập website trực tiếp từ địa chỉ web chứ không thông qua các công cụ tìm kiếm hay các phương tiện truyền thông xã hội nào khác.
  • Mức độ tối ưu hóa nội dung của website. 

Những yếu tố cần nắm khi sử dụng công cụ thiết kế website

Mục đích thiết kế website 

Tùy vào mục đích của bạn mà mỗi website lại có kiểu thiết kế và yêu cầu khác nhau, như website bán hàng khác với website tin tức. Vì vậy bạn cần xác định chính xác mục đích của mình để xây dựng chiến lược phát triển đúng đắn cho website. 

Giao diện web UI, UX 

UI và UX chính là yếu tố ảnh hưởng đến giao diện website. Do đó khi sử dụng công cụ phân tích website thì hãy chú ý đến yếu tố này để biết được mức độ hài lòng của khách về bố cục giao diện, nội dung, tính năng của website. Bên cạnh đó bạn có thể sắp xếp và chỉnh sửa giao diện để cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Công cụ phân tích website
Công cụ phân tích website

Nội dung website

Khi sử dụng công cụ phân tích website, bạn có thể kiểm tra và xác định những lỗi xuất hiện trong các bài đăng và những bài viết thu hút traffic để điều chỉnh lại. Tất cả nhằm phục vụ cho chiến lược SEO website. 

Lượng truy cập (traffic)  

Lượng traffic càng cao tức khả năng chuyển đổi khách hàng càng lớn, đồng thời còn phản ánh những nội dung nào được ghé thăm nhiều nhất và lâu nhất để có kế hoạch xây dựng, điều chỉnh website.

Công cụ phân tích website
Công cụ phân tích website

Onpage và offpage

Onpage là các thao tác thực hiện trong website như tối ưu nội dung và thuật toán để giúp website lên top. Còn offpage là thao tác thực hiện ngoài trang nhu đặt backlinks hoặc tạo tương tác trên mạng xã hội để tăng lượng traffic cho website. 

Top 5 công cụ phân tích website tốt nhất hiện nay

Google Analytics

Đây được xem là công cụ phân tích website “quốc dân” vừa miễn phí lại có nhiều chức năng hay ho: 

  • Đo lường số lượng người truy cập. 
  • Đo lường tỷ lệ người dùng cũ – mới. 
  • Xác định thiết bị sử dụng để truy cập website. 
  • Xác định khách hàng tiềm năng dựa trên giới tính, độ tuổi,…của người truy cập.
    Công cụ phân tích website
    Công cụ phân tích website

Alexa

Một công cụ “quốc dân” khác đó là Alexa của Amazon. Công cụ này cung cấp cho bạn thứ hạng của website, lượng traffic và nơi người dùng truy cập website, nghiên cứu từ khóa…

Công cụ phân tích website
Công cụ phân tích website

Bên cạnh đó, điểm số thứ hạng của Alexa còn góp phần khẳng định cho sự uy tín của website. 

Ahrefs

Khi kiểm tra và phân tích website mà bỏ qua công cụ này thì quả là một thiếu sót lớn. Ahrefs giúp bạn nghiên cứu từ khóa của bạn và đối thủ, đồng thời cung cấp chỉ số chính xác về độ mạnh của backlink mà một website nhận được.

Công cụ phân tích website
Công cụ phân tích website

SemRush

Trước khi Ahrefs xuất hiện, SemRush từng được xem là “ông trùm” của làng SEO. Tuy các chức năng của SemRush có phần lỗi thời nhưng quan trọng hơn hết là nó miễn phí và vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu phân tích website cơ bản.

Công cụ phân tích website
Công cụ phân tích website

Jetpack

Độ phổ biến của Jetpack là không phải bàn cãi khi nó được cài đặt sẵn trên các website WordPress. Những tính năng của công cụ phân tích website này không thua kém gì “anh cả” Google Analytics nhưng lại dễ sử dụng hơn nhiều.

Công cụ phân tích website
Công cụ phân tích website

Như vậy thông qua bài viết này, Truyền thông TMS đã giúp các bạn có những hiểu biết cơ bản về các công cụ phân tích website phổ biến và những yếu tố cần nắm trước khi sử dụng những công cụ này. Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé!

Xem thêm:

Những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác nhất hiện nay

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one