Có nên thiết kế đồ họa website hay không?

Thiết kế đồ họa website hiện nay đang được rất nhiều người săn đón. Nhất là vào thời đại công nghệ số phát triển. Do đó, các website muốn thu hút được khách hàng, ra đơn nhiều thì cần phải đầu tư thiết kế đồ họa. Vậy thực sự việc đầu tư này có thật sự hiệu quả? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết ngay sau đây của Truyền Thông TMS nhé!

Vai trò thiết kế đồ họa website là như thế nào?

Thiết kế đồ họa website đẹp
Thiết kế đồ họa website đẹp

Thiết kế đồ họa có vai trò cực kỳ quan trọng do một số lý do sau:

Là phần cơ bản bắt buộc trong thiết kế web

Nếu bạn có tinh thần sáng tạo trang web thì chiến lược thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng cho tổng thể trang web của bạn. 

Trong thiết kế đồ họa website bao gồm nhiều thứ như hình ảnh, biểu ngữ, nút điều khiển, các bảng màu, văn bản chữ viết, phông chữ,… 

Một thiết kế web cơ bản nhất cũng cần đến thiết kế đồ họa để tạo ra điểm thu hút và đánh giá của khách hàng. Điều này sẽ giúp trang web có thể tăng sức hấp dẫn, tính chuyên nghiệp và tạo được giá trị cho thương hiệu. 

Khả năng nhận biết thương hiệu 

Hình ảnh tổng quan trong bố cục của một thiết kế đồ họa website sẽ đánh giá được thương hiệu cá nhân trong trang web của bạn. Thiết kế đồ họa nhằm mục đích mục tiêu tìm kiếm chức năng, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn. 

Từ đó, khi khách hàng nhìn vào trang web của bạn sẽ có thể đánh giá lập tức sản phẩm và dịch vụ nổi bật được cung cấp. Nó tạo ra sự kết nối giữa người dùng và trang web cá nhân của bạn. 

Tăng tính chuyên nghiệp 

Nếu như khách hàng vào một trang web mà thiết kế đồ họa website của chúng hết sức mờ nhạt, màu sắc ảm đạm thì chắc chắn họ đánh giá thấp doanh nghiệp này. Như vậy, khách hàng sẽ lướt qua trang bán hàng của bạn ngay mà không cần xem xét dịch vụ hay sản phẩm của bạn là gì.

Vì thế, hình ảnh thiết kế sẽ cho thấy tính chuyên nghiệp, sự đầu tư của bạn thấy được sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng cực kỳ tốt. Nó sẽ giúp người xem thỏa mãn được tính thẩm mỹ, cảm giác kết nối và sự trực quan hơn. 

Là công cụ giao tiếp với khách hàng 

Hình ảnh trang web sẽ đánh giá là điểm đầu tiên đánh vào mắt khách hàng. Hình ảnh là ngôn từ không diễn tả bằng lời nói dễ dàng truyền tải đến khách hàng mà bạn không cần phải nói biểu đạt quá nhiều. Nó chính là cầu nối để bạn có thể dễ dàng kết nối đến với khách hàng tiềm năng của mình. Vì thế, bạn nên sử dụng những hình ảnh thiết kế chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tích cực hơn đến với người dùng. 

Thiết kế đồ họa website đẹp
Thiết kế đồ họa website đẹp

Kinh phí

Vấn đề bài toán tài chính luôn là yếu tố khiến nhiều doanh nghiệp, cá nhân không chịu bỏ tiền đầu tư. Chi phí cho thiết kế đồ họa web có nhiều mức giá khác nhau. Bạn có quyền được lựa chọn tùy thuộc vào mong muốn của bản thân. 

Nếu bạn tin tưởng vào nó thì không mang lại doanh thu cho doanh nghiệp mà tốn kém chi phí. Sử dụng thiết kế đồ họa website chất lượng thấp thì giá trị mang lại doanh thu và độ tin tưởng của khách hàng sẽ thấp. Khi đó, bạn phải tốn thêm phần chi phí marketing, quảng cáo mà chưa chắc hiệu quả đạt được đã cao. 

Tác động đến khách hàng

Khách thường rất ít kiên nhẫn ở lại các trang web có thiết kế nhàm chán, không coi trọng hình thức và nhanh chóng thoát ra. Bởi họ đánh giá cao sự chuyên nghiệp, đánh vào ánh nhìn của khách. Vì thế, một trang thiết kế đồ họa website chỉnh chủ và đẹp mắt sẽ tạo ra chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp.

Có nên thiết kế website đồ họa 2D, 3D hay không?

Đối với một trang web muốn bán được hàng thì yếu tố thiết kế, trình bày hình ảnh, sản phẩm trên web đóng yếu tố quyết định. Do đó, hình ảnh càng được thiết kế dưới các mẫu 2D hay 3D làm sao nổi bật được dịch vụ và sản phẩm của bạn thì càng dễ bán được hàng. 

Thời đại của kỹ thuật công nghệ, việc các nhà thiết kế đồ họa Website tạo ra những mẫu hình đẹp cũng không quá khó khăn. Cùng với sự cạnh tranh của các đối thủ, cá nhân càng đầu tư thì vào mảng thiết kế thì lợi nhuận thu về càng cao. 

Kinh doanh online trên nền tảng website đang là xu hướng được đẩy mạnh. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay. Cho nên, website của bạn cần có những thiết kế đồ họa 2D, 3D rõ ràng và đẹp mắt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh số. 

thietse kế đồ họa website đẹp
thiết kế đồ họa website đẹp

Những mẫu thiết kế website đồ họa đẹp 

Mẫu thiết kế website hình ảnh đẹp mắt 

Hình ảnh trên Web không chỉ có tác dụng thu hút thị giác cho người xem mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin. Bạn thể tham khảo các mẫu thiết kế đồ họa theo một số link dưới đây. 

Các trang web có nguồn ảnh đẹp:

  • Unsplash: https://unsplash.com/
  • Pixabay: https://pixabay.com/fr/
  • Pexels: https://www.pexels.com/vi-vn/

Những website cung cấp ảnh, mô hình 3D chuyên nghiệp:

  • GrabCAD: https://grabcad.com/library
  • CGTrader: https://www.cgtrader.com/fr
  • Free 3D: https://free3d.com/fr

Mẫu thiết kế website có ý tưởng, tư duy thiết kế

Những trang website thiết kế đồ họa luôn lấy cảm hứng từ những hình ảnh đẹp và sáng tạo ra những phong thái ấn tượng. Không chỉ vậy, các nhà thiết kế đều có thể tiếp cận những xu hướng mới lạ và độc đáo. Hai nguồn trang website có được những yếu tố hình ảnh thiết kế đẹp này là:

  • Dribbble: https://dribbble.com/BrethrenDesignCo
  • Behance: https://www.behance.net/

Mẫu website tin tức và cập nhập mới xu hướng thiết kế 

Thời đại công nghệ, vì thế các mẫu thiết kế web cũng không ngừng thay đổi. Mỗi người chúng ta cũng phải cố gắng nắm bắt những thiết kế mới lạ. Những trang web này sẽ giúp bạn luôn bắt kịp được những ý tưởng mới và hot trend nhất. 

  • Idesign: https://idesign.vn/
  • RGB: https://rgb.vn/ideas/ 
  • Designervn: https://designervn.net/

Mẫu thiết kế website font chữ đẹp 

Font chữ trong thiết kế là phần quan trọng để giúp website của bạn có thể nhanh chóng phát triển. Việc lựa chọn font chữ như thế nào, bố cục và lối để chữ ra sao. Tất tần tận những cách thiết kế font chữ đẹp và mới lạ sẽ được cập nhập ở các trang web sau:

  • Google Font: https://fonts.google.com/
  • Font Squirrel: https://www.fontsquirrel.com/
  • DaFont: https://www.dafont.com/fr/
  • Viet Font : https://font.vietdesigner.net/

Xu hướng thị trường các trang web thiết kế đồ họa đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Vì thế, lựa chọn thiết kế đồ họa website với hình ảnh đẹp và thu hút là cách để bán được hàng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn.

Xem thêm:

Điểm mặt 6 phần mềm thiết kế web chuyên nghiệp

Top 5 trang web bán thiết kế tốt nhất hiện nay

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one