Mạng xã hội ảnh hưởng đến kinh doanh trực tuyến như thế nào?

MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK ẢNH HƯỞNG ĐẾN KINH DOANH TRỰC TUYẾN NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bỏ qua các yếu tố như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, có thể sử dụng 24/24,… với bản chất là một mạng xã hội, cách Facebook đem lại lợi thế cho hoạt động kinh doanh trực tuyến khác biệt như thế nào?

Duy trì khả năng cạnh tranh

Chúng ta thường nghe nói Facebook là một trong những kênh kinh doanh, quảng bá hiệu quả nhất hiện nay. Cũng vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đổ xô thuê các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để bắt kịp xu hướng tiếp thị mới.

Thực tế cho thấy các trang mạng xã hội, nổi bật nhất là Facebook, chiếm một phần khá lớn ngân sách quảng cáo của các công ty. Bởi các doanh nghiệp đều nhận thấy rằng không thể duy trì tính cạnh tranh nếu không hiện diện và tương tác trực tuyến với khách hàng.

kinh doanh trực tuyến
Mạng xã hội ảnh hưởng đến kinh doanh trực tuyến như thế nào?

Thông qua quá trình theo dõi các chủ đề người dùng Facebook bàn luận, quan tâm, doanh nghiệp xác định được các tối ưu nhất để tiếp cận và gây ấn tượng cho họ. Điều này giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi họ không có nguồn ngân sách dồi dào để thực hiện các cuộc khảo sát và các chiến dịch marketing truyền thống.

Nghiên cứu khách hàng không chỉ qua số liệu

Mạng xã hội giúp bạn nghiên cứu, định hình khách hàng mục tiêu không chỉ thông qua số liệu mà còn qua những gì người dùng chia sẻ về bản thân. Trong gian đoạn mọi markerter đều hướng đến việc cá nhân hóa nội dung tiếp thị, đây là một trong những ưu thế nổi bật của một công cụ kinh doanh trực tuyến.

Nói đúng hơn, Facebook đem bạn đến tận “nhà” khách hàng, để nhìn thấy rõ sở thích, nhu cầu, thói quen, thậm chí tính cách của họ. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp sàng lọc những khách hàng tiềm năng cũng như điều chỉnh chiến lược tiếp thị phù hợp.

Bên cạnh đó, sử dụng Facebook để quảng bá phục vụ mục đích kinh doanh trực tuyến giúp bạn len lỏi vào giữa hàng vạn khách hàng tiềm năng. Điều này đem lại cho doanh nghiệp cái nhìn thực tế về những gì người dùng đang quan tâm và bàn tán sôi nổi nhất.

Sử dụng hiệu ứng lan truyền và tăng khả năng tương tác

Với các tính năng của một mạng xã hội, Facebook cho phép khách hàng chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của những ai đang trong danh sách bạn bè của họ.

kinh doanh trực tuyến
Kinh doanh trực tuyến

Là một nền tảng mạng xã hội lấy kết nối làm tiêu chí hoạt động và phát triển, Facebook cho phép doanh nghiệp chủ động tìm kiếm và liên lạc với khách hàng. Đây cũng là kênh thích hợp để doanh nghiệp xây dựng các chiến lược inbound marketing, thiết lập danh sách các khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng.

Cung cấp các tính năng hỗ trợ kinh doanh trực tuyến

Kênh quảng cáo nào cũng có cách tiếp cận và định vị khách hàng riêng. Facebook giống như một quảng trường rộng lớn mà tại đó doanh nghiệp có thể trò chuyện, trao đổi với khách hàng, có thể mở gian hàng bày bán sản phẩm, cũng có thể đến tham quan, khảo sát quầy hàng đối thủ,…

Tất cả những hành động đó đều có thể thực hiện trực tuyến thông qua các tính năng của Facebook như tìm kiếm, nhắn tin, xem tường nhà, quản lý fanpage,…

Có thể thấy tuy không phải là một sàn thương mại điện tử, song Facebook vẫn hỗ trợ rất tốt cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nếu chọn kinh doanh trực tuyến thông qua Facebook, hãy tận dụng những tính năng mạng xã hội của nó. Bởi để chiếm được lòng tin khách hàng và tăng trưởng doanh thu, kết nối và tương tác là những phương pháp mà bạn không nên xem nhẹ. Mong bài viết vừa rồi do truyền thông TMS sẽ cung cấp cho bạn được thật nhiều thông tin hữu ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one