Transfer tên miền là gì? Những điều cần biết về transfer

Làm sao để bạn có thể chuyển đổi Website mà không mất tên miền? Transfer tên miền là gì? Thông tin dưới đây của Truyền Thông TMS sẽ giúp bạn giải đáp từ A – Z về vấn đề này. 

Transfer tên miền là gì?

Transfer tên miền là cách chuyển tên miền từ nhà cung cấp này đến nhà cung cấp khác. Khi thực hiện việc này, người dùng phải trả một mức chi phí cho nhà cung cấp mới và bạn có thêm 1 năm sử dụng. Nó tương tự như cách bạn gia hạn tên miền để sử dụng vậy. 

Transfer tên miền là gì?
Transfer tên miền là gì?

Đa phần các nhà cung cấp sẽ có sự hỗ trợ transfer cho người dùng. Tuy nhiên, ở một số trường hợp không may với những đơn vị không uy tín gây nên những khó dễ cho bạn. Cho nên, người dùng cần lưu ý chọn đúng nhà cung cấp tên miền tốt nhất. 

Lý do để người dùng Transfer tên miền là gì?

Transfer tên miền là gì? Tại sao bạn phải transfer tên miền? Điều này có 2 nguyên nhân sau đây:

Trường hợp đầu tiên, khi bạn mua tên miền và nhận ra nhà cung ứng không đáp ứng được nhu cầu mà bạn muốn, các cam kết và hỗ trợ không tốt. Vì thế, bạn muốn chuyển tên miền đó sang một nhà cung cấp chuyên nghiệp khác. 

Transfer tên miền là gì?
Transfer tên miền là gì?

Trường hợp thứ hai, bạn thấy có một nhà cung cấp có được nhiều chính sách, ưu đãi tốt. Việc transfer tên miền lúc này sẽ tối ưu chi phí sử dụng và mang lại hiệu quả cao hơn. Vì thế, bạn sẽ lựa chọn transfer tên miền. 

Lưu ý: 

  • Người dùng cần lưu tâm đối với những tên miền chủ chốt khi đã chọn được những nhà cung cấp đáng tin thì không nên chuyển sang nhà cung cấp khác. Điều này nhằm tránh những rủi ro hoặc mất tên miền. 
  • Các tên miền phụ thì bạn có thể lựa chọn chuyển đổi để tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả cao hơn. 

Điều cần biết về khi thực hiện transfer tên miền 

Khi bạn đã biết được transfer tên miền là gì, khi chuyển đổi transfer tên miền thì bạn quan tâm đến những điều gì nữa? Câu trả lời có ngay sau đây. 

Sử dụng Name Server 

Tại sao khi chuyển đổi transfer, bạn phải sử dụng Name Server? Đó là để đảm bảo lượng người truy cập vào trang Web không bị thay đổi, gián đoạn khi thực hiện chuyển đổi. Nhờ vậy, khách hàng cũ của bạn vẫn được giữ nguyên và không có gì thay đổi. 

Transfer tên miền là gì? Điều bạn cần biết về transfer tên miền
Transfer tên miền là gì? Điều bạn cần biết về transfer tên miền

Unlock tên miền và mã EPP Code

Khi chuyển tên miền thì bạn không thể bỏ qua 2 yếu tố này. Đây là điều bắt buộc khi bạn chuyển tên miền. Thủ tục Unlock tên miền và lấy mã Epp cần được thực hiện từ sớm để tiết kiệm thời gian và hoàn thành sớm thủ tục. 

Tắt chức năng ẩn thông tin tên miền 

Để transfer tên miền, bạn cần xác thực chủ sở hữu tên miền mới. Vì thế, thủ tục mà bạn cần thực hiện để transfer tên miền là gì? Đó là phải bật chế độ tính năng lên thì mới có thể transfer thành công. Bởi thông thường các tên miền được cung cấp tại Việt Nam đều mặc định ẩn tính năng này. 

Ngoài ra, bạn nên biết cách kiểm tra các thông tin về sở hữu là hoàn toàn chính xác. Ví dụ như email sử dụng đăng ký. Để tin nhắn được gửi đến Email thì bạn cần tính năng thông tin tên mình cần được ẩn. Vì thế, bạn cần kiểm tra kỹ các tính năng bật mở để có thể hoàn thiện tốt nhất. 

Tên miền phải đảm bảo đủ 60 ngày mới được Transfer

Theo quy định của Bộ thông tin, các tên miền khi được chuyển sang các nhà cung cấp mới đều kèm theo điều kiện đã được hoạt động trên 60 ngày. Trong đó, 60 ngày tính từ thời điểm đăng ký và 30 ngày kể từ khi có tên miền cho đến khi hết hạn. 

Phí phải trả cho nhà cung cấp mới 

Transfer tên miền là gì? Bạn phải trả phí cho nhà cung cấp mới khi thực hiện transfer tên miền? 

Các nhà cung cấp mới sẽ có yêu cầu trả phí transfer từ bạn. Mức phí này không cao. Nó thấp hơn giá phí gia hạn và được đóng theo năm quy định sử dụng. 

Xác nhận lại qua email

Nhà cung cấp sẽ gửi email xác nhận sử dụng transfer đến bạn. Do đó, bạn cần kiểm tra lại, đảm bảo tên miền hoạt động tốt và không quên mật khẩu. 

5 bước thực hiện Transfer tên miền đơn giản nhất 

Thực hiện transfer tên miền là gì? Bạn có thể thực hiện qua 5 bước sau đây. 

Bước 1: Liên hệ đến nhà đăng ký để xác nhận sự thống nhất hợp động và hoàn thành hồ sơ theo quy định. 

Bước 2: Thông tin đến nhà đăng ký cũ để xác định sự đồng thuận để tranfer tên miền là gì

Bước 3: Lấy Authorization Key (Auth code) từ nhà đăng ký cũ và gửi về nhà đăng ký mới. 

Bước 4: Thực hiện Transfer tên miền thành công, bạn kiểm tra lại thông tin xác thực trên hệ thống tên miền .vn để đảm bảo uy tín hơn. 

Bước 5: Thanh toán chi phí và gian hạn tên miền trong khoảng 1 năm. Đợi xác nhận lần cuối qua email. Như vậy là bạn đã hoàn thành các thao tác Transfer tên miền. 

Một số vấn đề liên quan đến transfer tên miền 

Quá trình chuyển đổi hoạt động transfer tên miền đến nhà cung cấp có ảnh hưởng gì không?

Trả lời: Không, quá trình này đều diễn ra bình thường. Các hoạt động, giá trị và giao dịch của tên miền cũ đều được giữ và không có gì thay đổi. 

Transfer tên miền là gì?
Transfer tên miền là gì?

Trả lời: Theo quy định của Bộ thông tin và Truyền thông – BTT&TT, bạn phải trả phí chuyển đổi nhà cung cấp. Tuy nhiên, giá tiền chuyển đổi theo quy định hoặc hợp động thỏa thuận của hai bên giữa bạn với nhà cung cấp mới và cũ. Số tiền chuyển đổi này là không quá cao. 

Thời gian hoạt động sau khi transfer tên miền thành công là bao lâu?

Trả lời: Tên miền chưa hết hạn thì quá trình chuyển đổi đăng ký vẫn được duy trì hoạt động. Bạn vẫn có nhiều thời gian hoạt động tên miền và cung cấp mới, đúng theo thời gian quy định. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm để có thể sử dụng sau khi transfer tên miền. 

Chú ý quan trọng là bạn cần gia hạn thời gian hoạt động tên miền với nhà cung cấp mới. Khi đó. Thời gian hoạt động sẽ được thống nhất theo quy định yêu cầu hợp tác. 

Tất tần tật những lưu ý mà bạn cần quan tâm đến transfer tên miền là gì đã được cung cấp ở trên. Công ty Truyền thông TMS hy vọng bạn đã được những kiến thức bổ ích, thực hiện chuyển đổi transfer tên miền thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one