Remarketing và Retargeting: cách phân biệt qua 4 yếu tố

REMARKETING VÀ RETARGETING CÓ GIỐNG NHAU???

Trong quá trình tìm hiểu về Digital Marketing bạn chắc hẳn sẽ nhiều lần bắt gặp 2 thuật ngữ Remarketing và Retargeting. Nhiều người thường nhầm lẫn chúng với nhau, vậy làm sao để phân biệt?

Khái niệm

Remarketing dịch nôm na là “tiếp thị lại”, nhắc nhở khách hàng thực hiện các hành vi mua hàng.

remarketing
Remarketing

Retargeting có nghĩa là “nhắm chọn lại” hay “quảng cáo bám đuổi”, theo chân những ai từng truy cập trang web, khiến họ hình thành ấn tượng về sản phẩm và quay lại mua hàng.

Đối tượng hướng đến

Remarketing

Tiếp thị lại thường hướng đến những khách hàng có nhu cầu mua hàng, đã chọn sản phẩm nhưng bằng cách nào đó chưa thực hiện hành động thanh toán.

Cũng giống như khi bạn truy cập vào một website để tìm kiếm sản phẩm. Bạn thấy chúng khá phù hợp với nhu cầu của mình song chỉ chọn thêm vào giỏ hàng mà chưa thanh toán.

Lúc này các email Remarketing của thương hiệu đó sẽ được gửi đến bạn, nhắc nhở về đơn hàng chưa hoàn tất cùng những ưu đãi kích thích ham muốn mua sắm của bạn.

Retargeting

Đối tượng của quảng cáo bám đuổi thường là những người đã truy cập website, landing page song chưa có ý định, nhu cầu mua hàng, chưa ấn tượng và nhận thức về thương hiệu của bạn.

Cũng giống như khi người xem truy cập vào một landing page, một website. Họ cảm thấy không tìm thấy điều bản thân cần ở website đó nên không thực hiện các hành động tìm hiểu và mua hàng, sau đó thoát trang.

Lúc này các mẫu quảng cáo Retargeting sẽ hoạt động, hiển thị trong tầm nhìn của những đối tượng này nhằm gây ấn tượng, khiến họ hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi hiện có của doanh nghiệp.

Công cụ triển khai

Thực tế Remarketing là một phạm trù rộng và có thể bao gồm cả Retargeting bên trong. Tuy nhiên 2 khái niệm này vẫn được nhiều người phân biệt rạch ròi dựa trên công cụ triển khai.

remarketing
Remarketing và Retargeting

Hiện nay công cụ được sử dụng nhiều nhất trong “tiếp thị lại” là Email Marketing, trong khi đó Retargeting chủ yếu dựa trên việc chạy quảng cáo Google Ads để “bám đuôi” khách hàng trên những website, nền tảng khác.

Cách thức hoạt động

Hai hình thức tiếp thị này đều hoạt động dựa trên việc thu nhận dữ liệu tạm thời và dõi theo khách hàng.

Remarketing

Thông tin về những khách hàng chưa hoàn tất hành động chuyển đổi, khách hàng đã truy cập nhiều lần, khách hàng đã từng mua hàng,… đều được lưu lại trên hệ thống của trang web. Email marketing với sẽ được gửi đến những địa chỉ email mà khách hàng cung cấp trong quá trình tạo tài khoản trên trang web.

Retargeting

Website, landing page của doanh nõi những trang mà khách hàng ghé xem sau khi rời khỏi trang web của bạn.

Từ những thông tin đó, hệ thống sẽ chọn lọc và hiển thị quảng cáo ở những trang web, vị trí phù hợp để bám đuổi theo khách hàng. Những quảng cáo này tốn phí và chỉ hoạt động ở các trang web cho phép hiển thị quảng cáo của Google.

Dù khác nhau ở một số khía cạnh song Remarketing và Retargeting đều có mục đích hướng đến tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho website của doanh nghiệp. Mong rằng bài viết do truyền thông TMS đem lại đã cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one