Thiết lập quảng cáo PPC hiệu quả với quy trình 4E

Nhà tiếp thị thường sử dụng quy trình 4E trong thiết lập quảng cáo PPC để tối ưa ROI của chiến dịch Google Ads. Vậy 4E trong quảng cáo PPC bao gồm những gì? Cùng Truyền thông TMS tìm hiểu nhé!

Quảng cáo PPC là gì?

Quảng cáo PPC (viết tắt của cụm từ Pay Per Click) là một hình thức quảng cáo trả phí dựa trên mỗi lượt người xem click chuột vào quảng cáo. Khi nhắc đến PPC, thông thường chúng ta đều hiểu chúng là một dạng Google Ads.

Thực chất PPC liên quan đến hình thức tính phí quảng cáo hơn là hình thức trình bày, thể hiện của quảng cáo. Không quan trọng quảng cáo của bạn hiển thị trước mắt người dùng Internet bao nhiêu lần, bạn chỉ phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuộc. Nếu người xem không tương tác với quảng cáo, nhà tiếp thị sẽ không mất phí.

Thiết lập quảng cáo PPC hiệu quả với quy trình 4E
Thiết lập quảng cáo PPC hiệu quả với quy trình 4E

Bên cạnh quảng cáo PPC, chúng ta có rất nhiều dạng quảng cáo dựa trên sự tương tác của quảng cáo và người xem, ví dụ như CPM (trả phí mỗi 1000 lượt hiển phị) hay CPA (trả phí cho mỗi hành động),…

Quy trình 4E

Bạn có thể thiết lập và quản lý chương trình quảng cáo PPC chỉ trong vài phút, điều này đem lại sự tiện lợi nhưng cũng có nhiều mặt hạn chế. Bất kì ai cũng có thể thiết lập PPC Ads, đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ xuất hiện càng nhiều, mức độ cạnh tranh cao đẩy giá thầu lên cao hơn.

Tuy nhiên bạn vẫn có cách riêng để tối ưu quảng cáo PPC, điển hình là quy trình 4E với 4 thành phần chính ảnh hưởng đến khả năng thành công của chiến dịch PPC, gồm: Explore (khám phá), Evaluate (đánh giá), Expand (mở rộng), và Enhance (nâng cao).

Khám phá

Phần khám phá trong quy trình tối ưu quảng cáo PPC đề cập đến việc thu thập và đánh giá thông tin. Lượng thông tin này bao gồm lịch sử các chiến dịch PPC đã thực hiện, dữ liệu phân tích website, nghiên cứu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Tóm lại ở bước này, bạn lấy dữ liệu để làm cơ sở số liệu cho các quyết định điều chỉnh quảng cáo.

Bên cạnh đó việc xác định lượng từ khóa phụ, từ khóa bổ sung cũng nằm trong bước khám phá. Hãy hướng đến mục tiêu thử nghiệm chiến dịch quảng cáo PPC có thời hạn vừa phải, khoảng từ 2 đến 4 tuần.

Đánh giá

Quá trình đánh giá bao gồm các công việc như kiểm tra chương trình quảng cáo PPC (từ khóa, nội dung dạng văn bản, chất lượng liên kết đến trang đích) và giám sát hiệu suất của quảng cáo thử nghiệm.

Thiết lập quảng cáo PPC hiệu quả với quy trình 4E
Thiết lập quảng cáo PPC hiệu quả với quy trình 4E

Trong giai đoạn này bạn cần xác định được cụm từ khóa tiềm năng, kịch bản hay chất lượng nội dung quảng cáo có phù hợp hay không, đánh giá trang đích và so sánh để biết được mức giá phù hợp của quảng cáo PPC.

Mở rộng

Bạn sẽ vận dụng những thông tin thu thập được từ phần đánh giá quảng cáo thử nghiệm để làm nền tảng cho việc mở rộng, tối ưu quảng cáo PPC. Bạn có thể cân nhắc việc tăng số lượng các cụm từ khóa để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mà không làm ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi.

Nâng cao

Nâng cao là giai đoạn tập trung công việc tinh chỉ các thành phần, yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của quảng cáo PPC. Bạn có thể chỉnh các cụm từ khóa, nội dung hay cách diễn đạt, ngôn từ sử dụng trong đoạn quảng cáo dạng văn bản, tối ưu trang đích,…

Đây cũng là giai đoạn nhà tiếp thị thường thử nghiệm A/B Test để đảm bảo chọn ra kịch bản quảng cáo tối ưu nhất. Nên nhớ, mức độ tối ưu của quảng cáo không bao giờ đạt ngưỡng tối đa bởi chúng luôn chịu tác động của những thay đổi công nghệ, hành vi khách hàng, mức độ cạnh tranh, bối cảnh ngành,….

Quảng cáo PPC thường chỉ mất vài phút để cài đặt, tuy nhiên hiệu quả của chiến dịch quảng cáo PPC phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu, đánh giá và tinh chỉnh phức tạp. Mong rằng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc về PPC.

Xem thêm:

Quảng cáo GDN là gì? Kiến thức cơ bản về DGN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one