Google Shopping là gì? Lợi ích khi dùng công cụ quảng cáo này?

Google Shopping là một công cụ quảng cáo vừa được ra mắt tại VIệt Nam cách đây không lâu và đã tạo được rất nhiều tiếng vang nhờ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy cụ thể những lý do khiến các doanh nghiệp ưa chuộng Google Shopping là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Những điều cần biết về Google Shopping là gì? 

Định nghĩa 

Trước khi đào sâu tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Những lợi ích của  Google Shopping là gì?” thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua định nghĩa của loại hình quảng cáo này.

Google Shopping là gì?
Google Shopping là gì?

Google Shopping hay còn gọi “quảng cáo mua sắm” là một công cụ quảng cáo được Google sáng lập và ra mắt tại thị trường Việt Nam vào quý 4 năm 2018. Khác với Google Ads, Google Shopping cho phép hiển thị thông tin của sản phẩm (Hình ảnh, giá bán, địa chỉ website,…) ngay trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này giúp sản phẩm được hiển thị sát nhất với truy vấn của người dùng. 

Vị trí hiển thị quảng cáo 

Cách hiển thị quảng cáo của Google Shopping là gì? Đọc tiếp phần dưới đây để hiểu một phần lý do vì sao công cụ quảng cáo này lại được ưa chuộng đến vậy nhé! 

Hiển thị trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO) 

Mỗi khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó, trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ hiển thị tối đa 25 kết quả. Và quảng cáo của Google Shopping sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên trong số 25 kết quả này, xếp trên cả các kết quả được Google Ads trả về và các kết quả tự nhiên (SEO).

Google Shopping là gì?
Google Shopping là gì?

Hiển thị bên phải các kết quả tìm kiếm 

Ngoài ra, quảng cáo Google Shopping còn hiển thị phía bên cùng tay phải màn hình, và chỉ  hiển thị như thế này trên máy tính với số kết quả quảng cáo được hiển thị là 9.

Google Shopping là gì?
Google Shopping là gì?

Hình thức hiển thị quảng cáo

Khác với Google Ads chỉ hiển thị với một mớ text thì Google Shopping lại hiển thị hấp dẫn hơn nhiều. Cụ thể mỗi kết quả quảng cáo được công cụ này trả về có đầy đủ những thông tin chính về sản phẩm như: hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền và website, product ratings hoặc mua 1 tặng 1, miễn phí ship,….Tất cả nhằm giúp người dùng có cái nhìn trực quan và nhanh chóng nhất về sản phẩm trước khi click vào tìm hiểu kỹ hơn. 

Lợi ích khi chạy quảng cáo bằng Google Shopping  

Như đã đề cập ở phần trên của bài viết, vị trí hiển thị và hình thức hiển thị quảng cáo của Google Shopping luôn được ưu tiên hơn cả quảng cáo Google Ads và các kết quả đứng top tìm kiếm. Chính vì vậy doanh nghiệp sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích khi sử dụng công cụ quảng cáo này của Google.

Vậy cụ thể những lợi ích của Google Shopping là gì

Thú hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Với việc nêu bật mọi thông tin của sản phẩm trong quảng cáo Google Shopping của mình thì bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của mình một cách tối đa. Lý do là bởi thay vì phải lướt từng dòng text kết quả trên trang kết quả tìm kiếm, khách có thể ngay lập tức có cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm và nhanh chóng xác định được đâu là sản phẩm phù hợp với mình.

Google Shopping là gì?
Google Shopping là gì?

Từ đó khách sẽ click vào sản phẩm và thực hiện giao dịch trên website của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả. 

Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu 

Chỉ với một cú click chuột vào thanh tìm kiếm, hàng loạt sản phẩm mà doanh nghiệp đã đăng ký tại Google Shopping sẽ ngay lập tức đập vào mắt khách hàng. Nếu doanh nghiệp còn chạy cả Google Ads thì xem như gần ½ kết quả được hiển thị trong phạm vi màn hình máy tính/điện thoại sẽ là của doanh nghiệp.  

Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) một cách đáng kể  

Một lợi ích nữa không thể không kể đến khi sử dụng Google Shopping là gì? Đó là tăng đáng kể tỷ lệ nhấp vào website (CTR) trung bình từ 35-45%. Tức là cao hơn quảng cáo PPC truyền thống và được “ngồi chung mâm” với quảng cáo GDN.

Google Shopping là gì?
Google Shopping là gì?

Lý do là vì người dùng có xu hướng lựa chọn những kết quả hứa hẹn mang lại cho họ lộ trình tham khảo thông tin “dài hơi” hơn, và Google Shopping hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu này. 

Cải thiện tỷ suất hoàn vốn (ROI)

Chỉ số CTR được cải thiện cùng với CPC thấp hơn đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ suất hoàn vốn (ROI) của mình. Điều này cho phép doanh nghiệp gấp đôi doanh số của mình nhưng có thể chi ít tiền hơn cho chiến dịch quảng cáo trên Google. 

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí 

Đây có thể được xem là lợi ích quan trọng nhất của Google Shopping. Vì nếu muốn vận hành hiệu quả Google Ads thì doanh nghiệp cần tốn nhiều thời gian và công sức để lập kế hoạch và xây dựng cấu trúc chiến lược quảng cáo sao cho thật tốt.

Google Shopping là gì?
Google Shopping là gì?

Còn với Google Shopping thì doanh nghiệp chỉ cần cung cấp dữ liệu bao gồm tiêu đề, thuộc tính và mô tả sản phẩm cho Google để tạo quảng cáo. Vừa tiết kiệm thời gian vừa đem lại hiệu quả cao, nhờ vậy tiết kiệm kha khá chi phí khi so sánh với Google Ads. 

Như vậy thông qua bài viết này, Ttruyền thông TMS đã mang đến cho các bạn lời giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi “Những lý do doanh nghiệp cần sử dụng Google Shopping là gì?”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one